Tắm nước lạnh vào mùa đông có tốt cho sức khỏe không?

Tắm nước lạnh vào mùa đông là một trong những thắc mắc với lượt tìm kiếm rất nhiều. Việc sử dụng nước lạnh để tắm vào mùa đông có những tác dụng như thế nào với sức khỏe? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có được những thông tin về tắm nước lạnh vào mùa đông có tốt cho sức khỏe không nhé.

Tắm nước lạnh vào mùa đông có tốt cho sức khỏe không?

Tắm nước lạnh vào mùa đông cần được thực hiện thường xuyên giúp bạn có một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh. Các bác sỹ khuyên bạn nên sử dụng phương pháp này để nâng cao sức đề kháng bên cạnh đó tắm nước lạnh vào mùa đông còn mang nhiều ưu điểm nổi trội như:

mua dongTắm vào mùa đông

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Có nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có thói quen tắm nước lạnh vào mùa đông thì mức chịu đựng, chống chọi với những áp lực căng thẳng mệt mỏi cao hơn so với người bình thường. Vì cơ thể họ được rèn luyện chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên nhiên và dễ dàng thích ứng vượt qua. Ngoài tắm bằng nước lạnh bạn có thể táp nước lạnh lên mặt để thư giãn giúp bạn bình tĩnh và tự tin hơn.

Thả lỏng cơ bắp

Việc tắm nước lạnh vào mùa đông giúp bạn phục hồi cơ thể đặc biệt là các cơ được thư giãn thả lỏng sau quá trình vận động nhiều, quá sức. Ngoài ra, nếu bạn gặp phải tình trạng cơ đau nhức, bạn có thể áp dụng cách ngâm chân, chườm lạnh giúp máu lưu thông phục hồi vùng bị tổn thương hiệu quả.

Giúp tăng độ đàn hồi cho da

Không ít người có thói quen tắm nước nóng vào mùa đông nên da thường kém đàn hồi và dễ bị tổn thương. Việc tắm nước lạnh vào mùa đông giúp da khỏe mạnh và tăng độ đàn hồi khắc phục các hiện tượng như tróc da, nứt nẻ, hay căng buốt khó chịu.

Tóc óng mượt

Tắm nước lạnh còn giúp tóc óng mượt và khỏe mạnh. Vì khi sử dụng nước nóng làm tóc bị khô. Do tác động nước nóng làm ảnh hưởng đến lớp biểu bì trên tóc khiến tóc xơ rối.

Những lưu ý khi tắm nước lạnh vào mùa đông

Để tắm nước lạnh vào mùa đông đem lại hiệu quả cao nhất cho sức khỏe bạn cần tạo cho mình thói quen thường xuyên và cần lưu ý tránh tắm trong các trường hợp sau:

Nhiệt độ xuống thấp không nên tắm bằng nước lạnh

Khi nhiệt độ xuống thấp, cơ thể bạn cần được giữ ấm để tránh các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh đó giữ ấm cơ thể còn giúp tăng sức đề kháng chống chọi với kiểu thời tiết khắc nghiệt. Trong trường hợp này bạn không nên sử dụng nước lạnh để tắm mà nên sử dụng nước ấm để đảm bảo sức khỏe.

Không tắm sau khi ăn no

Khoa học chỉ ra rằng việc tắm sau khi ăn no có hại cho sức khỏe, đặc biệt là dạ dày. Vì sau khi ăn xong chức năng co bóp của dạ dày hoạt động mạnh khiến cho lượng máu ở các cơ quan khác giảm đi. Bên cạnh đó, tắm sau khi ăn no xong đặc biệt là tắm nước lạnh nguy hiểm vì lượng đường huyết trong máu giảm rất dễ dẫn đến hiện tượng ngất xỉu. Bạn cần nghỉ ngơi ít nhất sau 1 đến 2 giờ rồi mới tắm, tốt nhất nên tắm trước khi ăn.

Tránh tắm ngay sau khi vận động

Sau khi vận động, cơ thể toát mồ hôi, lỗ chân lông mở rộng cần được nghỉ ngơi để giảm bớt mồ hôi tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc tắm ngay sau khi vận động làm cho tim vào máu không được cung cấp đủ oxy rất dễ dẫn đến hiện tượng đột quỵ.

Không tắm sau 21h

Tắm quá muộn và còn sử dụng nước lạnh vào mùa đông đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng con người. Tắm muộn duy trì thành thói quen rất dễ dẫn đến đột tử. Một trong những hành động tưởng vô hại nhưng âm thầm giết chết bạn.

Như vậy với những thông tin mà bài viết cung cấp giúp cho bạn đọc có được cái nhìn tổng quát nhất về việc tắm nước lạnh vào mùa đông có tốt cho sức khỏe không. Để bảo vệ sức khỏe cũng như giúp bạn thư giãn trong khi tắm, bạn nên trang bị các sản phẩm thiết bị vệ sinh hữu ích như sen tắm, bồn tắm,… đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng. Bạn nên mua các sản phẩm vệ sinh tại những địa chỉ bán hàng uy tín để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Hải Linh – địa chỉ phân phối các mặt hàng thiết bị vệ sinh chất lượng được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp các Showroom Hải Linh để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng.

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn thông tin hữu ích nhất để có thể bảo vệ và nâng cao sức khỏe. 
 

Bình luận